วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คิดบวก เราเหลือ คิดเหนือ เราขาด"


Worrying is like a rocking chair. It gives you something to do but it doesn’t get you anywhere.’ – Van Wilder ความหมายก็คือ ความกังวัลที่เรามีอยู่ในจิตใจนั้นมันไม่ได้ช่วยให้เราทำอะไรได้ดีขึ้นเลย คนเราส่วนใหญ่มักจะกังวลมากกว่าที่ควรจะเป็นเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นความวิตกกังวลนั้นไม่ได้ช่วยให้เราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เลย มีแต่จะทำให้เราจมอยู่กับปัญหา และท้อแท้ลงไปอีก ดังนั้นจงกังวลแต่พองาม พอได้สติแล้วก็พยายามหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ลุล่วงไปจะดีกว่าเอาเวลามานั่งกังวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น