วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความคิดแบบ "ขยะ"


อาตมาว่า ความคิดส่วนใหญ่ของพวกเราที่เกิดขึ้นขอโทษทีเถิดนะ... ยังเป็น
ความคิดที่เรียกว่า ความคิดแบบ "ขยะ"เป็นความคิดที่ฟุ้งซ่านไปด้วยกิเลสต่าง ๆ
ไม่มีแก่นสารสาระ

เรารู้จักคิดได้ เราก็ต้องรู้จักระงับความคิดได้นะ อย่าให้มันมาเป็นนายเรา
บางคนทำงานมาทั้งวัน เลิกงานแล้ว แต่ใจก็ยังไม่ยอมวางงานกลับมาบ้านก็ยังเก็บ
มานั่งคิดนอนคิดต่ออยู่อีกไม่รู้จบ เลิกงานแล้ว เราก็ควรต้องเลิกคิดเรื่องงานได้
มีอะไรพรุ่งนี้ก็ค่อยว่ากันใหม่ คิดกันใหม่ต่อวันรุ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น