วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทุก ๆ อย่างย่อมมีสองด้านเสมอ


ทุก ๆ อย่างย่อมมีสองด้านเสมอ ต่างคนต่างความคิด ต่างจิตต่างใจ คนเรา...มักมองอะไรอยู่ด้านเดียว เห็นเพียงทุกข์และความไม่พอใจที่อยู่ตรงหน้าตนเท่านั้น เอาอารมณ์ไปผูกติดกับสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่ หากเรามองอะไรเพียงด้านเดียว จะไม่มีวันพบกับคำว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้... เช่นเดียวกับทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ย่อมมีสองด้านเสมอ ด้านมืดด้านสว่าง ด้านบวกด้านลบ แล้วแต่เราจะมองในด้านไหน เพียงเราทำความเข้าใจมัน มองทุกอย่างตามหลักความเป็นจริง ดั่งคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราจะมีชีวิตอยู่กับสองด้านของชีวิตอย่างมีความสุข.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น